วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เซวีน่า มหานครแห่งมนตรา

เซวีน่า มหานครแห่งมนตราสำนักพิมพ์ : สถาพรบุ๊คผู้แต่ง : กัลฐิดาเรื่องย่อเฟมิลล่า เด็กสาวอัจฉริยะทางดนตรีแห่งเมืองเซเวน ที่ต้องทำงานสายตัวแทบขาดเพียงลำพังเพื่อหาเลี้ยงตัวเองและจ่ายภาษีที่ดิน บ้าน..หรือคฤหาสน์ร้าง แห่งนี้คือสิ่งเดียวที่เธอเหลืออยู่
จนกระทั่ง เมื่อวันครบรอบวันเกิดปีที่ 15 ของเธอ ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป บ้านและหนังสือเล่มนึง นำผ่านเธอกลับไปสู่ที่ๆเธอควรอยู่ อาณาจักรแห่งมนตรา เซวีน่าป้าเฟ แม่บ้านผู้สามารถ ซึ่งรอคอยเฟมิลล่ามาตลอด 9 ปี เป็นผู้ออกมาต้อนรับเธอ เฟมิลล่าจึงได้รู้ความจริงถึงการคงอยู่ของครอบครัวเธอ แต่ด้วยสาเหตุหลายๆอย่าง ญาติสนิทที่เหลืออยู่ของเธอไม่สามารถแสดงตัวออกมาได้
เธอเข้าเรียนโรงเรียนเวทย์แห่งเซวีน่า ได้เรียนรู้การใช้พลังในตัวเธอที่ไม่เคยรู้มาก่อน ที่นี่เองเธอได้เรียนรู้วลีแห่งอัญมณี และทฤษฐีเจ็ดสมบูรณ์แห่งการสร้างอาณาจักรเซวีน่า อันทำให้เป็นอาณาจักรสวยงามและสันติสุขมาเป็นเวลาสามพันปีทว่า เมื่อมีได้ก็ต้องมีเสีย การสร้างอาณาจักรแห่งนี้ทำให้บุคคลผู้นึงต้องสูญเสียมากมาย หลายชีวิตต้องสังเวยไปกับความโกรธแค้นของบุคคลผู้นั้น
บัดนี้เป็นหน้าที่ของเฟมิลล่าที่ต้องแก้ไข
จุดเด่นของเรื่องเซวีน่า เป็นโลกแฟนตาซีโลกนึงที่นิยามไว้อย่างลงตัวและชัดเจน ไม่ว่าจะเรื่องการแบ่งเขตแดนของเมือง ขนบธรรมเนียมประเพณี เชื้อชาติ และประวัติศาสตร์ น่าชมเชยการเก็บรายละเอียด ข้อมูลของคนเขียนว่าทำได้ดี และเด่นดีเสียด้วยคาแรคเตอร์แบ่งแยกด้วยฐานะสังคมและประวัติความเป็นมา ทำให้จุดด้อยในเรื่องความเหมือนของนิสัยในหลายๆตัวละคร ถูกกลบลงไปได้อย่างสวยงามทำนองการแต่งของเรื่องที่แฝงความสนุกสนานไว้เสมอ เรื่องเศร้า เรื่องตลก เรื่องเครียดและการแทรกความแฝง ทำได้อย่างสมดุล จนทำเอาอ่านติด วางไม่ลงง่ายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น